บันทึกการเรียน
1. แบ่งกลุ่มทำชาร์ทเพลง( เพลงลูกสัตว์) เป็นการสอนให้เด็กรู้จักลักษณะของคำศัพท์ เช่น ลูกเป็ด ก็จะมีรูปลูกเป็ด เป็นต้น เด็กจะได้ทั้งภาพและคำศัพท์
เพลงลูกสัตว์
ลูกเป็ดมันร้อง ก้าบ ก้าบ
ลูกไก่มันร้อง เจี๊ยบ เจี๊ยบ
ลูกหมาเห่า บ๊อก บ๊อก บ๊อก
ลูกแมวก็ร้อง เหมียว เหมียว
ลูกหมูมันร้อง อู๊ด อู๊ด
ลูกกบมันร้อง อ๊อบ อ๊อบ
ลูกนกร้อง จิ๊บ จิ๊บ จิ๊บ
ลูกวัวก็ร้อง มอ มอ
![]() |
อุปกรณ์ในการทำเพลงภาพ |
![]() |
ร่วมมือกันทำงานเป็นทีม |
![]() |
ผลงานเพลงลูกสัตว์ |
2. อาจารย์แนะนำวิธีนำเสนอผลงานและร้องเพลง (ทุกกลุ่ม)
=บอกชื่อเพลงและชื่อผู้แต่งทุกครั้ง
ขั้นตอน
1.รอบแรกควรอ่านให้เด็กฟังก่อน 1 รอบพร้อมชี้ภาพ
2. รอบที่สองให้เด็กอ่านตามโดยพร้อมเพรียงกันพร้อมชี้ภาพ
3.ขั้นตอนสุดท้ายครูกับเด็กอ่านพร้อมๆกัน
![]() |
การสอนเด็กอ่านเพลง |
![]() |
การสอนเด็กอ่านเพลง ควรนั่งที่พื้นกับเด็ก |
3. นำเสนอผลงานและร้องเพลง (ทุกกลุ่ม)
![]() |
เพลงแปรงฟัน
|
![]() |
เพลงกินผักกัน |
![]() |
เพลงพี่น้องกัน |
![]() |
เพลงเลขบวกลบ |
![]() |
เพลงกระต่าย |
![]() |
เพลงลูกสัตว์ |
![]() |
เพลงลุงมาชาวนา |
ความรู้ที่ได้รับและการนำไปใช้
- ทำชาร์ทเพลง เพลงลูกสัตว์ เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์ในด้านศิลปะอีกทั้งยังมีผลงานที่ช่วยเน้นให้เด็กมีทักษะทางด้านภาษาง่ายขึ้นและเพิ่มขึ้น
- อาจารย์แนะนำวิธีนำเสนอผลงานและร้องเพลง (ทุกกลุ่ม) เพื่อที่เราจะได้นำไปใช้ในการนำเสนอผลงานต่อสาธารณะชนที่ถูกวิธี
- นำเสนอผลงานและร้องเพลง (ทุกกลุ่ม)ฝึกให้กล้าแสดงออก และมีความสุขไปกับการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น